Warning: is_readable(): open_basedir restriction in effect. File(/includes/fbwpml.php) is not within the allowed path(s): (/home/admin/:/tmp/:/var/tmp/:/opt/alt/php74/usr/share/pear/:/dev/urandom:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php72/lib/:/usr/local/php56/lib/:/usr/local/lib/php/) in /home/admin/domains/4mega.com/public_html/wp-content/plugins/facebook-for-woocommerce/includes/Integrations/Integrations.php on line 61

Warning: is_readable(): open_basedir restriction in effect. File(/includes/Integrations/Bookings.php) is not within the allowed path(s): (/home/admin/:/tmp/:/var/tmp/:/opt/alt/php74/usr/share/pear/:/dev/urandom:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php72/lib/:/usr/local/php56/lib/:/usr/local/lib/php/) in /home/admin/domains/4mega.com/public_html/wp-content/plugins/facebook-for-woocommerce/includes/Integrations/Integrations.php on line 61
อาหารเสริม ลดน้ำหนัก อันไหนดี ไม่มีสารตกค้าง ไม่อันตราย - 4MEGA

อาหารเสริม ลดน้ำหนัก อันไหนดี

อาหารเสริม ลดน้ำหนัก อันไหนดี

อาหารเสริม ลดน้ำหนัก อันไหนดี

กุญแจสำคัญของการนำไปสู่การเป็นเจ้าของสุขภาพที่ดี คือการมีรูปร่างที่สมส่วน และเหมาะสมอยู่ในเกณฑ์ตามค่าดัชนีมวลกาย (Body Mass Index หรือ BMI)  ซึ่งเป็นตัวชี้วัดมาตรฐานค่าร่างกาย และประเมินความสมดุลว่าน้ำหนักตัวต่อส่วนสูงนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสมหรือไม่ แต่ด้วยพฤติกรรมของคนในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นความเร่งรีบจากการทำงาน หรือการแบกภารกิจต่าง ๆ ทำให้คนเริ่มมีเวลาดูแลในเรื่องของอาหารการกินน้อยลง มีการหันไปพึ่งอาหารที่ปรุงสำเร็จเพื่อความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น (Junk Food และ Fast Food) หรือบางครั้งก็รับประทานอาหารไม่ตรงเวลา ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย

สำหรับในกลุ่มคนที่อยากเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองให้น้ำหนักกลับมาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานนั้น ควรเริ่มจากการวางแผนตารางชีวิตให้เหมาะสม ทั้งในเรื่องของการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย และหากอยากจะได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน การเลือกรับประทาน อาหารเสริม ลดน้ำหนัก ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้เช่นกัน แต่ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเลือกรับประทานอาหารเสริม ลดน้ำหนักอันไหนดี ลองมาดูเกณฑ์การพิจารณาต่าง ๆ เหล่านี้กันก่อนเพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจซื้อ

อาหารเสริมลดน้ำหนัก อันไหนดี

เทคนิคการเลือกซื้อ อาหารเสริ มลดน้ำหนัก ให้ปลอดภัย

  • พิจารณาจากเกณฑ์ข้อกำหนดพื้นฐาน

สิ่งแรกที่ควรพิจารณาก่อนการซื้อ อาหารเสริม ลดน้ำหนัก คือ ดูว่าแบรนด์นั้น ๆ ปฏิบัติตามเกณฑ์หรือข้อกำหนดขั้นพื้นฐานที่จำเป็น (Good Manufacturing Practice) ในการผลิตหรือไม่ โดยกฎหมายออกข้อบัญญัติข้อนี้มาเพื่อควบคุมเพื่อให้ผู้ผลิตปฏิบัติตาม และทำให้สามารถผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัย

  • พิจารณาจากเครื่องหมายของอย.

อย. หรือ “สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา” เทียบได้กับมาตรฐาน FDA จากสหรัฐอเมริกา (Food and Drug Administration) โดยหน่วยงานนี้จะมีหน้าที่ในการดำเนินงาน ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพ ส่วนใหญ่มักจะหมายถึง อาหาร ยา เวชภัณฑ์ และเครื่องสำอาง รวมถึงอาหารเสริมลดน้ำหนัก โดยผลิตภัณฑ์ที่ผ่านอย. จะได้รับความน่าเชื่อถือว่ามีมาตรฐาน มีปลอดภัย และสามารถเชื่อถือได้

  • พิจารณาจากโรงงานที่ผลิต

ก่อนการบริโภคอาหารเสริมลดน้ำหนักนอกจากสองข้อข้างต้นที่กล่าวไปแล้ว ผู้บริโภคควรค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งที่มา เพื่อตรวจสอบว่าการผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนักนั้น ๆ ได้รับมาตรฐานเป็นไปตามหลักการหรือไม่ โดยอาจจะศึกษาจากแหล่งที่ตั้ง ประวัติความเป็นมาของโรงงานที่ผลิต เป็นต้น

สมุนไพร โรคมะเร็ง 4MEGA SUPERFOOD 4MEGA อาหารเสริม ขมิ้นชัน

นอกเหนือจากหลักการที่ได้กล่าวไปทั้งหมดแล้ว สิ่งถัดมาที่ผู้บริโภคควรให้ความสำคัญนั่นคือ ส่วนผสมที่อยู่ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก โดยในปัจจุบันแบรนด์อาหารเสริมแต่ละแบรนด์ต่างก็มีการคัดสรรส่วนผสมต่าง ๆ ออกมามากมายเพื่อมาเป็นตัวช่วยให้การลดน้ำหนักนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้การเลือกรับประทานอาหารเสริมลดน้ำหนักที่ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติมักจะส่งผลเสียน้อยกว่า ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากสารเคมีโดยตรง โดยเราได้รวบรวมสรรพคุณของส่วนผสมต่าง ๆ ที่มีส่วนช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้นดังต่อไปนี้

  • ขมิ้นชัน

นอกจากจะมีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องการบำรุงผิวพรรณจากภายนอกแล้ว ขมิ้นชันยังนิยมนำมาเป็นหนึ่งในสารสกัดสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก เนื่องจากในสำคัญสีเหลืองที่ชื่อว่า เคอร์คูมิน (Curcumin) ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการลดไขมันในเส้นเลือด นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยอีกหลายชิ้นที่เผยแพร่ว่าขมิ้นชันนั้นช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอล เพิ่มไขมันชนิดดี และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย

  • ข้าวสาลี

ข้าวสาลีเป็นพืชที่เต็มเปี่ยมไปด้วยโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยมีสรรพคุณคือสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ยับยั้งการดูดซึมของกลูโคส ช่วยลดความดันโลหิต ขยายหลอดเลือด ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด และยังช่วยลดไขมันในเลือด ดังนั้นเราจึงเห็นได้ว่ามีผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดมากมายที่นิยมนำข้าวสาลีมาเป็นหนึ่งในส่วนผสมเพื่อผลิตอาหารเสริมลดน้ำหนัก

  • เลือดจระเข้

เลือดจระเข้คืออีกหนึ่งส่วนผสมสำคัญสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่เริ่มเข้ามาเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในไทย และต่างประเทศ ด้วยการยืนยันจากบทวิจัยหลายฉบับว่าเลือดจระเข้นั้นมีสรรพคุณที่สามารถช่วยเพิ่มออกซิเจน (Oxygen) ที่มีส่วนสำคัญในการทำงานของกระบวนการเมตาบอลิซึม (Metabolism) หรือการเผาผลาญพลังงาน เพราะเมื่อเลือดมีการไหลเวียนที่ดีไปยังเซลล์ไขมัน ก็จะช่วยในการเผาผลาญไขมัน และแคลอรีได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ในเลือดจระเข้ยังมีสาร IGF-1 ที่สูงถึง 4.79 นาโนกรัมต่อเลือด 1 มิลลิกรัม โดยสารนี้จะช่วยลดการสะสมน้ำตาลในเลือด เพิ่มประสิทธิภาพการแปรสภาพน้ำตาลไปเป็นพลังงาน เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกระตุ้นการเผาผลาญไขมันให้ร่างกายได้ดีเลยทีเดียว

กล่าวได้ว่าการจะเลือกซื้ออาหารเสริมลดน้ำหนักอันไหนหรือแบรนด์ไหนดีนั้น ควรพิจารณาจากหลายองค์ประกอบ ตั้งแต่ขั้นตอนในกระบวนการผลิต ตลอดจนส่วนผสมที่มีคุณสมบัติที่มีคุณภาพ นอกเหนือจากนั้นการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอก็จะสามารถช่วยให้คุณมีสุขภาพ และรูปร่างที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลการวิจัยเลือดจระเข้ได้ที่นี่

 

References:

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น