Warning: is_readable(): open_basedir restriction in effect. File(/includes/fbwpml.php) is not within the allowed path(s): (/home/admin/:/tmp/:/var/tmp/:/opt/alt/php74/usr/share/pear/:/dev/urandom:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php72/lib/:/usr/local/php56/lib/:/usr/local/lib/php/) in /home/admin/domains/4mega.com/public_html/wp-content/plugins/facebook-for-woocommerce/includes/Integrations/Integrations.php on line 61

Warning: is_readable(): open_basedir restriction in effect. File(/includes/Integrations/Bookings.php) is not within the allowed path(s): (/home/admin/:/tmp/:/var/tmp/:/opt/alt/php74/usr/share/pear/:/dev/urandom:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php74/lib/:/usr/local/php72/lib/:/usr/local/php56/lib/:/usr/local/lib/php/) in /home/admin/domains/4mega.com/public_html/wp-content/plugins/facebook-for-woocommerce/includes/Integrations/Integrations.php on line 61
ขมิ้นชัน และเลือดจระเข้ สมุนไพรสู้โควิด-19 สิ่งจำเป็นในตอนนี้- 4MEGA

ขมิ้นชัน และเลือดจระเข้ สมุนไพรสู้โควิด-19

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน และเลือดจระเข้ สมุนไพรสู้โควิด-19

นอกจากภัยใกล้ตัวอย่างเรื่องของฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพปอดแล้ว ปัจจุบันยังมีเรื่องของเชื้อไวรัสติดต่อสายพันธุ์ใหม่อย่างโควิด-19 ที่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจโดยตรง ในผู้ป่วยบางคนอาจทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต ดังนั้นการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอจึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาวิกฤตที่เรากำลังเผชิญกับโรคระบาดสายพันธุ์ใหม่นี้

สมุนไพร โรคมะเร็ง 4MEGA SUPERFOOD 4MEGA อาหารเสริม ขมิ้นชัน

โดยเทคนิคง่ายๆ ในการดูแลตัวเองเพื่อสร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงขึ้น ควรเริ่มต้นจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตในแง่มุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น…

  • การเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นและเพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน โดยต้องแน่ใจว่าอาหารที่คุณรับประทานนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายและครบถ้วนจริงๆ 
  • การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โดยร่างกายของคนเรานั้นต้องการน้ำเข้าไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่างๆ เสมือนเป็นน้ำมันเครื่องหล่อลื่นเครื่องยนต์ เพื่อทำให้ระบบการทำงานและระบบขับถ่ายเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ

และอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ “การออกกำลังอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน” อย่างน้อยวันละ 30 นาที เพื่อให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทาน เพราะการออกกำลังกายเป็นวิธีการเพิ่มปริมาณออกซิเจน (Oxygen) ให้แก่ร่างกายโดยตรง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการบริหารกล้ามเนื้อปอดและหัวใจให้แข็งแรง และเมื่อร่างกายเรามีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงมากพอก็จะทำให้เราห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ โดยคุณสามารถเริ่มต้นใส่ใจดูแลตัวเองทั้งจากภายในและภายนอก ได้ด้วยการดูแลอาหารการกิน ตลอดจนถึงการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งพฤติกรรมต่างๆ เหล่านี้จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยปกป้องร่างกายของคุณให้แข็งแรง เพื่อสู้โควิด-19 และห่างไกลจากโรคภัยรุมเร้าอื่นๆ

ออกซิเจนในเลือด

นอกเหนือจากการดูแลตัวเองในขั้นพื้นฐานแล้ว คุณยังสามารถเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายได้ด้วยการเลือกรับประทานสมุนไพรไทยที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยสู้โควิด-19 อย่าง “ขมิ้นชัน” ที่มีสรรพคุณช่วยลดอาการอักเสบในปอดที่ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ โดยคนไทยมักจะคุ้นชินกันอยู่แล้วว่า ขมิ้นชัน เป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่นิยมนำมาใช้ปรุงอาหาร และในปัจจุบันยังได้มีการคิดค้นนำไปพัฒนาต่อยอดทำเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง รวมไปถึงอาหารเสริมอื่นๆ อีกมากมาย โดยจากงานวิจัยพบว่าสารเคอร์คูมินอยด์ (Curcuminoids) และ เดเมทอกซี่เคอร์คูมิน (Demethoxycurcumine) ในขมิ้นชันมีฤทธิ์ต้านการอักเสบจึงดีต่อตับและปอด ช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายที่ถูกทำลายให้กลับมามีสภาพสมบูรณ์อีกครั้ง โดยสารกลุ่มโพลีฟีนอลที่พบได้ในพืชสีเหลืองนี้จะสามารถช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ขับเชื้อโรคและสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย รวมไปถึงช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีการต้านเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ขมิ้นชัน ยังมีคุณสมบัติยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัส นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมขมิ้นชันนั้นถึงเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณสามารถช่วยป้องกันร่างกายจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ 2019 ได้ดี

ขมิ้นชัน โควิด 19

ไม่ใช่แค่การรับประทานสมุนไพรไทยที่จะสามารถช่วยให้ร่างกายต่อกรกับโควิด-19 แต่อาหารอีกหนึ่งประเภทที่คุณอาจจะคิดไม่ถึงว่าจะมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมหาศาล และสามารถช่วยปกป้องคุณจากโควิด-19 ได้ นั่นก็คือ “เลือดจระเข้” โดยจระเข้นั้นเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่ดำรงเผ่าพันธุ์มานานกว่า 230 ล้านปี นี่เป็นอีกหนึ่งในข้อสังเกตว่าทำไมจระเข้ถึงยังสามารถขยายพันธุ์ได้เรื่อยมาเป็นนับร้อยปี ทั้งๆ ที่โดยปกติแล้วจระเข้จะมีพฤติกรรมที่ดุร้าย และมักจะเผชิญกับการต่อสู้อยู่เสมอ แต่ถึงอย่างนั้นจระเข้กลับสามารถรักษาตัวเองได้เร็วจากอาการบาดเจ็บต่างๆ แม้จระเข้เหล่านั้นจะอาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำที่เต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรียนับร้อยก็ตาม จากผลการวิจัยพบว่าฮีโมโกลบินในเลือดของจระเข้นั้นสามารถเก็บปริมาณออกซิเจนได้มากกว่า 100 เท่า! รวมไปถึงเป็นแหล่งรวมของโปรตีน วิตามิน ธาตุเหล็ก และแร่ธาตุต่างๆ นอกจากนี้เลือดของจระเข้ยังสามารถกำจัดเชื้อแบคทีเรีย 23 สายพันธุ์ เมื่อเทียบกับเลือดมนุษย์ที่กำจัดเชื้อแบคทีเรียได้เพียง 8 สายพันธุ์เท่านั้น และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้จระเข้แต่ละตัวสามารถฟื้นฟูร่างกายของตัวเองได้ไวแม้จะได้รับบาดเจ็บ โดยออกซิเจนที่อยู่ในฮีโมโกลบินเหล่านั้นจะถูกส่งไปซ่อมแซมและหล่อเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย และมีส่วนช่วยในการสมานแผลได้อย่างรวดเร็ว 

จระเข้

เรียกได้ว่าเลือดจระเข้นั้นเป็นอีกหนึ่งแหล่งสารอาหารชั้นยอด ที่เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะไม่ตกค้างอยู่ในร่างกาย ไม่มีอันตรายต่อตับ แต่จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเพิ่มเม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว และเกล็ดเลือดเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย อีกทั้งเลือดจระเข้ยังสามารถย่อยสลายออกจากร่างกายได้เองตามธรรมชาติเหมือนกับการรับประทานอาหารทั่วๆ ไป เช่นเดียวกันกับสมุนไพรพื้นบ้านอย่างขมิ้นชัน ที่มีสรรพคุณช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่เซลล์ชั้นใน ยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัส และลดการหลั่งสารอักเสบต่างๆ 

 

จากบนความข้างต้นเห็นจะได้ชัดว่าทั้งเลือดจระเข้และ ขมิ้นชัน ทั้งสองต่างก็เป็นสารอาหารบำรุงร่างกายที่มีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการต้านไวรัส ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง ในช่วงที่เราทุกคนกำลังเผชิญกับโรคระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ 2019 ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้ ขอแนะนำให้รีบหาขมิ้นชันและเลือดจระเข้มารับประทานคู่กันเพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง เพื่อเป็นการสร้างเกราะภูมิคุ้มกันให้ร่างกายสามารถต้านทานกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และช่วยให้คุณห่างไกลจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ในที่สุด

References:
https://www.matichon.co.th/prachachuen/prachachuen-scoop/news_1095966
https://www.nationalgeographic.com/animals/article/alligator-blood-antibiotics
https://medthai.com/%E0%B8%82%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99/
https://www.matichonacademy.com/content/health/article_13651

 

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานวิจัยเรื่องเลือดจระเข้ได้ที่นี่

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น


has been added to your cart:
Checkout